Lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
(02/06/2020 01:47:00)
Bộ Công an đang dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Cổng TTĐT Chính phủ xin giới thiệu toàn văn và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nghiên cứu, đóng góp ý kiến. [Xem toàn văn]
Họ và tên*
Địa chỉ*
Điện thoại
Fax
Email*
Tiêu đề*
Nội dung*
File đính kèm
(*.doc,*.docx,*.xls,*.xlsx,*.ppt,*.pptx,*.rtf,*.txt,*.zip,*.pdf,*.rar,*.tar)
 
Mã an toàn*
Dự thảo đã hết hạn lấy ý kiến đóng góp!
Các ý kiến đóng góp
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Chu Văn Dương
Email: chuminhduong7@...
 Tôi ko đồng ý  với dự thảo Luật này. Hãy xem lại vụ án của lái xe Hoàng ở Cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên làm điển hình . Người lùi xe trên cao tốc , có nồng độ cồn. ..... vậy có sao đâu . Cạn lời với pháp luật Việt Nam.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Hoàng Minh Quân
Email: bluebam.hd@...
Theo tôi nên bỏ Quy định trong Điều 84 Chương VII (Quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông đường bộ) về trách nhiệm của Bộ Công an về sát hạch và cấp, đổi, thu hồi giấy phép lái xe, quản lý quá trình,...Bởi vì từ trước tới nay trách nhiệm sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe thuộc Bộ Giao thông vận tải. Và nên giữ nguyên quyền hạn, trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải trong việc này.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Tô Hoài Phong
Email: hoaiphonggio92@...
 Tôi hoàn toàn đồng ý với điểm a, khoản 2, điều 57 quy định về giấy phép lái xe của dự thảo 2 ngày 01/6/2020.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: NGỌC CƯỜNG
Email: lekhiembui@...
Tôi xin  Tham gia góp ý các nội dung sau:

1. Khoản 1 Điều 3: Bỏ  nội dung “…chuẩn mực đạo đức xã hội” vào dự thảo Luật. Vì cách hiểu nội dung này rất rộng và tùy theo từng vùng, miền, tập quán mà có chuẩn mực khác nhau, do đó làm cho việc thống nhất cách hiểu có khó khăn và khó khả thi khi áp dụng thực tiễn, mọi hành vi phải được pháp luật quy định cụ thể.

2. Điều 3: Bổ sung giải thích các cụm từ sau:

- “Vỉa h蔓Hè phố”, để thống nhất cách hiểu trong tổ chức thực hiện, cũng như công dụng của vỉa hè và hè phố.

- “Đường gồm Đường trong đô thị, Đường ngoài đô thị, Đường cao tốc và đường chuyên dùng”. 

3. Điều 6: Chuyển Khoản 6 Điều 49 đến Điều 6 và bổ sung thêm “Thay đổi màu sơn”.

4. Điều 20: Bổ sung nội dung “Khi chyển hướng tại nơi giao nhau cùng mức không có vòng xuyến phải điều khiển chuyển hướng bên phải tâm nơi giao nhau”.

5. Khoản 2 Điều 24: Đề nghị bổ sung cụm từ “pháp luật” sau “…lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật.” Vì trong quá trình áp dụng trong thực tiễn để xử lý thì việc xác định như thế nào là trái quy định, và trái quy định của văn bản nào nên khó áp dụng.

6. Điều 28: Quy định rõ khi xe vào đến thời điểm nào, vị trí nào của nơi giao nhau thì được quyền ưu tiên và không được quyền ưu tiên. Do giao thông động và thực tiễn hiện nay chưa quy định nên việc xác định xe nào ưu tiên và không ưu tiên là rất khó vì không có quy định rõ ràng.

7. Khoản 5 Điều 33: Bổ sung nội dung “Người điều khiển xe ưu tiên khi thực hiện quyền ưu tiên, phải đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông khác”. Để tránh việc lạm dụng quyền ưu tiên và làm mất trật tự an toàn giao thông.

8. Điều 39: Phải quy định rõ nội dung:

- Tốc độ như thế nào để có thể dừng lại một cách an toàn và dừng như thế nào là an toàn. Vì thực tế hiện nay, trong giải quyết các vụ tai nạn giao thông thì xác định hành vi vi phạm nội dung này rất khó, hiểu không thống nhất, thậm chí không áp dụng được.

- Đối với nội dung “Mặt đường không êm thuận”. Trong thực tế hiện nay để xác định mức độ như thế nào là không êm thuận thì rất khó khăn, không có quy định chuẩn để so sánh áp dụng.

9. Điều 45: Bổ sung tên điều luật như sau: “Vỉa hè, hè phố và việc sử dụng vỉa hè, hè phố”

Bổ sung các hành vi nghiêm cấm khi sử dụng vỉa hè và hè phố để thống nhất áp dụng trên toàn quốc.

10. Điều 72: Bổ sung thêm một khoản “7. Giao Bộ Công an ban hành Quy trình tổ chức, điều tra, xử lý tai nạn giao thông đường bộ”.

11. Quy định tại Mục 1, Chương II  về Hệ thống báo hiệu đường bộ chưa đầy đủ về nội dung áp dung Quy chuẩn về Hệ thống báo hiệu đường bộ. Nhưng nếu quy định đầy đủ như Quy chuẩn thì dài, đo đó đề nghị Mục này giao cho UBTV Quốc hội hoặc Chính phủ quy định chi tiết Hệ thống báo hiệu đường bộ và ý nghĩa, nội dụng thực hiện đối với từng loại báo hiệu để thực hiện thống nhất trên toàn quốc.

Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: TRẦN THỊ HOAI
Email: tranthihoai279@...
 Tôi thấy nội dung về đào tạo, sát hạch cấp GPLX trong dự thảo này bên Giao thông đang làm tốt rồi, cũng đang có những đổi mới để quản lý chặt chẽ hơn việc đào tạo sát hạch lái xe như bộ câu hỏi 600câu lý thuyết và 60 câu điểm liệt, quy định số km học thực hành, bắt buộc học LT phải chấm vân tay hoặc thẻ.... Như vậy thì bên CA không cần phải quản lý mảng này nữa, thay đổi chỉ gây xáo trộn trong xã hội về công tác đào tạo sát hạch lái xe.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Lưu Xuân Vĩ
Email: viprov8403@...
Tôi xin góp ý bổ sung thêm vào Điều 81 dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, theo tôi, cần phải quy định thêm việc nghiêm cấm các hành vi phơi thóc lúa và các sản phẩm nông nghiệp trên phạm vi đất của đường bộ và mặt đường. Vì những hành vi đó trực tiếp gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Nguyễn Đức Thụ
Email: Nguyenthu2233@...
 Bộ Công an nên đào tạo lại tác phong và điều lệnh công an nhân dân,chấn chỉnh và kiên quyết đào thải các cán bộ thái hoá biến chất ra khỏi nghành, xử lý nghiêm các đốii tượng chống phá, các tôi phạm nguy hiểm, nâng cao quyền giám sát của công dân đối với các lực lượng thi hành nhiệm vụ, lấy dân làm gốc, thưc hiện triệt để vànghiêm túc lời căn dặn của CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH đôi với chiến sĩ công an nhân dân.

Bộ Công an cũng cần thương xuyên tham mưu cho các cấp các ngành đia phương và TƯ đấu tranh và phòng ngừa tội phạm, giữ vững sự binh yên trên từng con đường , từng khu phố, từ đó giúp Việt Nam trở thành điểm đến an toàn trong măt bạn bè quốc tế.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Phạm Anh Tuấn
Email: Vntechports@...
 Đừng đưa thêm những sáng kiến với mục đích thu tiền thuế của dân. Muốn được lòng dân thì đừng thu thêm tiền của dân mà dùng tiền thuế của dân sửa chữa, duy tu đường sá, phục vụ dân 1 cách chuẩn mực. Trước khi đề xuất biện pháp nào đó phải đặt mình vào người dân, những người phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ luật đó. Và khi lấy ý kiến dân thì nên làm nghiêm túc. Cần giảm bớt sự tác oai, làm dụng chức quyền của CSGT. 
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Nguyễn Huy Cương
Email: Huycuon1999.ch.69@...
Tôi đề nghị nghiêm cấm và sử sử phạt thật nặng hành vi bật đèn chiếu xa (đèn pha) trong khu vực đông dân cư, trong thành phố.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Nguyễn Ngọc Phong
Email: ngocphong24@...
Tôi mong muốn tất cả các nơi xử lý vi phạm , trên đường hay trong trạm đều được gắn camera 24/24 để đảm bảo minh bạch và an toàn cho cả người vi phạm lẫn CSGT.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Vũ đức Tuấn
Email: philong7379@...
Tôi đề nghị:
1. Đường cao tốc, quốc lộ có 2 làn trở lên thì bắt buộc chỉ được chạy 1 làn, còn làn sát con lươn hay làn ngoài cùng bên trái chỉ để cho xe vượt rồi về lại làn bên phải.
2/ Người mới lấy bằng lái bắt buộc phải để Logo Chữ VN màu đỏ phản quang trước và sau xe (chổ nào dể nhìn thấy). 
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Phạm Vă Thiện
Email: Thienphamnd93@...
 Gửi các lãnh đạo cầm quyền
Tôi xin được góp ý kiến về vấn đề giao thông đô thị:
Để an toàn giao thông và mọi người không phạm luật thì chính các vị CSGT phải là người có đạo đức và phải vì dân, các vị nói vì dân mà ra đường csgt tham nhũng nhiều quá dân nhờn. Ý thức kém, các vị nghiêm thì dân sẽ sợ và k dám sai. 

Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Hoàng thế anh
Email: Bmkta5k8@...
 Không nên áp dụng luật này.quá nhiều bất cập và nhiều chỗ luật GTDB chưa rõ ràng.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: trần quang vinh
Email: vinhtqbg@...
Tại khoản 6, điều 85 của Dự thảo có quy định trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải về phối hợp với các bộ ngành liên quan trong việc quản lý đào tạo lái xe.
Nội dung này hiện đang rất chồng chéo trong quản lý nhà nước. Vì Bộ Lao động Thương binh Xã hội được giao nhiệm vụ quản lý đào tạo nghề (trong đó có nghề lái xe CGĐB), nay lại giao cho Bộ GTVT, rồi Bộ Công an quản lý sát hạch lái xe. Vậy là một nội dung mà tới 3 bộ cùng tham gia quản lý. Điều này gây phiền hà rất nhiều cho các cơ sở đào tạo lái xe.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Người gửi: Nông Hồng Hải
Email: nhh.7879@...
Tôi Không đồng ý với Điều 62. Điểm giấy phép lái xe.

1. Việc cho điểm giấy phép lái xe hoàn toàn không phù hợp với tình hình giao thông và cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam, một số cán bộ tha hóa biến chât sẽ lợi dụng điều này để nhũng nhiễu người dân. Điểu này hoàn toàn giống với việc bấm lỗ giấy phép lái xe trước đây đã được bỏ.

2. Nếu như áp dụng Điều 62. Điểm giấy phép lái xe thì phải đảm bảo:
- Áp dụng hình thức trừ điểm đối của giấy phép lái xe cho các lỗi vi phạm giao thông thì phải bác bỏ hình thức phạt tiền, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (nếu có) đối với các lỗi vi phạm đó, tránh trường hợp 1 lỗi vi phạm mà áp dụng quá nhiều hình thức xử phạt làm người dân hoang mang và cảm thấy bị áp bức.
- Giấy phép lái xe được cấp 12 điểm 1 năm nếu trong 1 năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại còn nếu không trừ hết thì phải cấp lại 12 điểm để áp dụng cho năm kế tiếp. Tức là phải có hình thức cộng lại điểm cho giấy phép lái xe hàng năm, chứ không phải chỉ cấp cho  1 giấy phép lái xe 12 điểm và trừ đến khi nào về 0 thì phải thi lại như dự thảo hiện tại.
- Dữ liệu về điểm, lịch sử cộng, trừ điểm, lý do cộng, trừ điểm, thời gian và người thực hiện việc cộng, trừ điểm của giấy phép lái xe phải công khai và dễ dàng tra cứu từ bất kỳ đâu và bất kỳ thời gian nào.


Chuyển đến trang
Về đầu trang        
Cổng TTĐT Chính phủ Báo điện tử Chính phủ       Giới thiệu Cổng TTĐT Chính phủSơ đồ Cổng thông tinLiên hệEnglish中文     
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Phó Tổng Giám đốc phụ trách: Lê Việt Đông
Trụ sở: 16 Lê Hồng Phong - Ba Đình - Hà Nội.
Điện thoại: Văn phòng: 080 43162; Fax: 080.48924; Email: thongtinchinhphu@chinhphu.vn.
Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Chính phủ' hoặc 'www.chinhphu.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.